Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

Tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường


Tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường
Tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả và đem tới nhiều sự tích cực trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường.
Nhắc đến củ nghệ là nhắc tới một gia vị không thể thiếu trong nhà bếp giúp các món ăn có màu và mùi thơm hơn. Tuy nhiên, tinh bột nghệ từ xa xưa còn được sử dụng một bài thuốc dân gian giúp điều trị nhiều loại bệnh như viêm dạ dày, viêm thấp khớp… và đặc biệt là chữa bệnh tiểu đường. Hãy cùng chúng tôi khám phá tác dụng của tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường qua bài viết dưới đây.
Khái quát về bệnh tiểu đường

Tinh bột nghệ có tác dụng chữa bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường còn được biết đến với tên gọi là bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh được cho là do sự rối loạn chuyển hóa chất đường trong cơ thể, điển hình là do tuyến tụy không tự sản xuất được lượng Insulin cần thiết để cho cơ thể hoạt động bình thường.
Khi tìm hiểu về bệnh tiểu đường, chúng ta thấy chất Insulin đòng một vai trò rất quan có tác dụng chuyển hóa carbohydrate (các loại đường) trong cơ thể và điều chỉnh lượng đường trong máu, chuyển hóa mô mỡ và gan thành năng lượng ATP.
Khi cơ thể thiếu lượng Insulin cần thiết cơ bản thì lượng đường trong cơ thể không được chuyển hóa đến các tế bào tiêu thụ, bắt buộc cơ thể phải thải đường qua đường tiểu → Gọi là bệnh tiểu đường. Bệnh nhân bắt buộc phải tìm cách chữa trị như dùng tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường, cấy ghép tủy…
Có 3 loại tiểu đường chính:
- Bệnh tiểu đường type 1: Nguyên nhân là do thiếu Insulin.
- Bệnh tiểu đường type 2: Do tuyến tụy không sản xuất được Insulin hoặc lượng Insulin hoạt động không hiệu quả
- Đái tháo đường thai kỳ: Xảy ra với phụ nữ trong giai đoạn mang thai, lượng đường trong máu tăng cao.
Tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường


Sản phẩm tinh bột nghệ
Với sự phát triển của nền y học hiện đại, các nhà y khoa khám phá ra tinh bột nghệ có tính chất chống oxy hóa khá cao có khả năng chống lại các bệnh nhiễm trùng và các loại viêm, đồng cho thấy gia vị này có khả năng điều trị bệnh tiểu đường.
Curcumin trong tinh bột nghệ có chức năng như một chất chống tăng đường huyết, có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu theo nhiều cách:
- Kích thích sản xuất insulin và cải thiện độ nhạy cảm với insulin
- Cải thiện hoạt động của tế bào tuyến tụy
- Giảm viêm và giảm sản xuất glucose qua gan
Nhờ đó mà phương pháp sử dụng tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả và tích cực. Hơn nữa, chất curcumin còn giúp tái tạo và sửa chữa tế bào đảo tụy bị tổn thương, giúp cho phương pháp cấy ghép tủy xương giúp tái tạo các tế bào tụy trở nên tích cực hơn.
Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy Curcumin giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả, giúp ổn định lượng đường trong máu và làm cho phương pháp điều trị bệnh tiểu đường trở nên dễ nắm bắt và quản lý hơn.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu sử dụng tinh bột nghệ với một liều lượng cao (lớn hơn 4g Curcumin/ngày) thì bệnh nhân có thể gặp các tác dụng phụ bao gồm:
- Buồn nôn
- Khó tiêu
- Bệnh tiêu chảy
- Vấn đề về gan.
- Tình trạng bệnh của túi mật trở nên trầm trọng hơn.
Trên đây là những thông tin về phương pháp sử dụng tinh bột nghệ chữa bệnh tiểu đường mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể truy cập vào website để biết thêm nhiều thông tin khác về tác dụng của tinh bột nghệ và các loại bệnh được ứng dụng.
Mọi thắc mắc xin liên hệ hoặc gửi thư tới hòm Mail:
- Số điện thoại: http://shopnhatchatluong.com/vi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét